Thành phố Mới Bình Dương và 5 “cái nhất” mà đại đô thị không có được

Thành phố Mới Bình Dương và 5 “cái nhất” mà đại đô thị không có được

Mức sống ở các thành phố lớn ngày càng tăng và vượt quá so với thu nhập bình quân của người lao động, đặc biệt là lao động phổ thông. Các khoản chi như điện, nước, thuê trọ… dần trở thành gánh nặng, khiến người lao động không thể tiết kiệm, chỉ làm đủ sống qua ngày.

Khảo sát từ SocialLife cho thấy, chỉ có 40% lao động phổ thông có khả năng dành dụm mỗi tháng, với mức tiết kiệm vỏn vẹn… 1-2 triệu đồng. Đây có thể không phải một lựa chọn an toàn tài chính về lâu dài.

Chênh lệch mức sống cùng những yếu tố môi trường như ô nhiễm không khí, tiếng ồn, đang dần khiến đại đô thị không còn lý tưởng để xây dựng sự nghiệp và chất lượng sống bền vững.

Đất chật người đông, đâu là giải pháp cho người lao động lập nghiệp?

Thành phố Mới Bình Dương có thể là sự lựa chọn tiếp theo giúp người lao động “trả lời những câu hỏi”. Đây là thành phố 3 năm liền nằm trong top 7 ICF (Cộng đồng thông minh thế giới) và cũng là nơi duy nhất của Việt Nam có được danh hiệu này.

Dưới đây là 5 “cái nhất” của Thành phố Mới Bình Dương so với các đại đô thị lớn, giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất.

Cơ hội việc làm hấp dẫn với đa dạng ngành nghề

Phục vụ nhu cầu cư trú của gần một triệu cư dân, Thành phố Mới Bình Dương sở hữu đa dạng loại hình tiện ích, nhà ở, và dịch vụ tiêu chuẩn cao. Các tiện ích này bao gồm:

  • Nhà ở: Chung cư MIDORI PARK The VIEW, MIDORI PARK The GLORY, SORA gardens, Artisan Park của GAMUDA Land hay dự án The ORCHARD của CAPITALAND.
  • Giáo dục: Hệ thống trường công lập và quốc tế K-12 như Trường quốc tế Việt Hoa, Trường Quốc tế Singapore, hệ thống trường Trung-Tiểu học Ngô Thời Nhiệm cơ sở Thành phố Mới Bình Dương.
  • Giải trí: Khu thương mại Hikari, Trung tâm mua sắm SORA gardens SC, Khu ẩm thực & nhà hàng Hikari (Food Court), Công viên trung tâm.
  • Hội nghị trang trọng: Trung tâm Triển lãm WTC Expo.

Trung tâm thương mại SORA gardens SC mở ra cơ hội việc làm cho hàng trăm lao động | Nguồn: Becamex Tokyu.

Tương ứng với tất cả các tiện ích này là nhu cầu về nhân lực vận hành, mở ra tiềm năng việc làm cho lao động ở đa dạng ngành nghề.

Bên cạnh đó, lân cận Thành phố Mới còn là các khu công nghiệp Bình Dương, hay nơi đặt trụ sở các tập đoàn lớn với tốc độ phát triển nhanh và nhu cầu nhân sự trí thức. Các khu công nghiệp góp phần giải quyết việc làm, ổn định và nâng cao thu nhập cho người lao động. Trong khi các tập đoàn giúp nhân sự trí thức có cơ hội ổn định, an cư lạc nghiệp tại Thành phố Mới.

Với nhịp phát triển sôi động này, nhân sự từ khối văn phòng đến lao động phổ thông đều có thể tìm cho mình cơ hội phát triển, đặc biệt khi các cơ sở hạ tầng này đều đang chiêu mộ người lao động gia nhập đội ngũ ở Thành phố Mới.

Tiềm năng phát triển ngành bất động sản với tốc độ đô thị hóa cao tại Bình Dương

Bình Dương được xem là điểm sáng của phát triển đô thị, với tỷ lệ đô thị hóa đạt hơn 85%, khi con số này trên cả nước chỉ nằm khoảng 42-43%.

Nhờ sự tăng cường hợp tác song phương cùng chiến lược phát triển kinh tế – xã hội, Bình Dương đã và đang tiến đến xây dựng đô thị thông minh ngày một hoàn thiện. Sự hiện diện của Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới WTC giữa lòng Thành phố Mới cũng minh chứng cho sự phát triển của đô thị này.

Sự phát triển của trung tâm hành chính gia tăng mức độ hoàn thiện của Thành phố Mới Bình Dương | Nguồn: Becamex Tokyu.

Đi cùng nhịp phát triển xã hội là gia tăng mật độ dân số. Dân số tỉnh Bình Dương đã tăng thêm từ 3 đến 6% mỗi năm, kèm theo đó là quá trình đô thị hóa.

Nhu cầu về các công ty bất động sản Bình Dương được dự báo sẽ tiếp tục tăng theo đà tăng dân số. Đây sẽ là tin vui cho nhân sự bất động sản khi bắt đầu xây dựng cơ nghiệp tại Bình Dương.

Chất lượng không khí trong lành theo chỉ số AQI

Bạn biết mình đang hít thở bầu không khí kém lành mạnh, nhưng lại không ý thức rõ mức độ nghiêm trọng của chúng?

Theo số liệu từ IQAir, chất lượng không khí tốt dao động từ 0 đến 50, trên 300 được gọi là nguy hiểm. Trong đó, TP. HCM đang đạt khoảng 80 AQI – là mức độ trung bình đến có hại cho sức khỏe.

Với Hà Nội, con số này lên đến 154 AQI, nằm ở mức không lành mạnh với sức khỏe. Thậm chí nếu khu dân cư bạn ở thiếu mảng xanh, việc hít thở không khí trong lành bỗng trở nên xa xỉ.

Công viên Trung tâm tại Thành phố Mới, là tụ điểm cắm trại cuối tuần xanh mát, lý tưởng | Nguồn: Becamex Tokyu.

Ở Thành phố Mới Bình Dương, bạn không còn cần phải lo ngại về “bài toán cây xanh” này khi thành phố tọa lạc ở vị trí xa khu công nghiệp và tách mình khỏi các tác nhân ô nhiễm.

Bên cạnh đó, mảng xanh được bố trí khắp nơi trong Thành phố Mới với công viên trung tâm rộng đến 75ha, hay kiến trúc dây leo, cây thủy sinh điểm xuyết quanh các khu căn hộ SORA gardens, khu thương mại Hikari, mang đến “màng lọc” trong lành cho không khí.

Nhịp sống bình yên, hướng về chăm sóc sức khỏe tinh thần

Được xây dựng theo tiêu chuẩn đô thị thông minh, các tiện ích Thành phố Mới Bình Dương hướng về nuôi dưỡng và chăm sóc đời sống tâm trí con người. Trái ngược với lối sống “hustle”, những ngày tại Thành phố Mới Bình Dương trôi qua trong sự nhẹ nhàng tĩnh lặng, cho bạn không gian và thời gian để tập trung vào bản thân.

Nhờ vị trí biệt lập cách xa khu nhà máy xí nghiệp, cư dân Thành phố Mới được sống tách biệt với sự náo nhiệt. Mật độ dân số vừa phải cùng quy hoạch phát triển cũng phản ánh sự ưu tiên tuyệt đối cho không gian riêng tư của mỗi cư dân Thành phố Mới, điển hình như khu nhà phố MIDORI PARK với khoảng cách tiêu chuẩn giữa các nhà.

 

MIDORI PARK về đêm với không gian tĩnh lặng, riêng tư | Nguồn: Becamex Tokyu.

Sau một ngày bận rộn, bạn còn có thể tìm về thiên nhiên tại công viên trung tâm, là lá phổi khổng lồ của cả thành phố. Bên cạnh nuôi dưỡng tâm trí, bạn còn có thể rèn luyện thể chất với các bộ môn đạp xe, chạy bộ ở khắp các nẻo đường bên trong Thành phố Mới Bình Dương. Vắng xe cộ và ít khói bụi tiếng ồn, lại đảm bảo an ninh, đây là không gian lý tưởng cho những tín đồ chạy bộ.

Cuối cùng, đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống tại đây còn có Khu thương mại Hikari, hay Trung tâm mua sắm SORA gardens SC với đủ các thương hiệu nổi tiếng: Uniqlo, Muji, Starbucks,… để bạn hò hẹn bạn bè, đồng nghiệp sau giờ làm.

Quy hoạch hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Bước chân đến Thành phố Mới Bình Dương, bạn sẽ bất ngờ với cách phân chia các phân khu sản xuất, dịch vụ, nhà ở, phục vụ nhu cầu an cư lạc nghiệp của gần 1 triệu cư dân nơi đây.

Sự bài bản trong quy hoạch được thể hiện sự thuận lợi di chuyển giữa trung tâm hành chính và các tiện ích văn hóa | Nguồn: Becamex Tokyu.

So với các đô thị lớn với tốc độ công nghiệp hóa chóng mặt, mức độ quy hoạch sẽ vướng phải nhiều hạn chế. Thành phố Mới Bình Dương có thể giải quyết vấn đề này giúp bạn, với mọi tiện ích ăn ở, giáo dục, giải trí được dựng xây bài bản và hoàn thiện, chỉ cần “dọn vào ở” trong yên tâm.

Sự bài bản trong quy hoạch được thể hiện sự thuận lợi di chuyển giữa trung tâm hành chính và các tiện ích văn hóa. Ví dụ như tòa nhà văn phòng WTC Tower cao 30 tầng là điểm đặt văn phòng của nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh đó là WTC Expo – Trung tâm Triển lãm Quốc Tế, cũng địa điểm tổ chức triển lãm và hội chợ quy mô lớn của nhiều ngành hàng phát triển tại Bình Dương.

Ngoài ra, hạ tầng giao thông cũng là điểm nhấn trong quy hoạch. Thành phố Mới có nhiều tuyến đường rộng từ 6-10 làn xe chạy, kết nối linh hoạt với các tuyến huyết mạch của Bình Dương đi đến các khu công nghiệp khác.

Sự hoàn thiện hạ tầng xã hội này thúc đẩy cộng đồng kết nối, phát triển đời sống họ và cống hiến cho sự phát triển chung của cả thành phố.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0914 297 695