Khởi công 2 gói thầu khủng dự án sân bay Long Thành vào ngày 31.8

Khởi công 2 gói thầu khủng dự án sân bay Long Thành vào ngày 31.8

Đồng Nai – Ngày 28.8, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, ngày 31.8 dự kiến sẽ tổ chức lễ khởi công gói thầu 5.10 – thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách và gói thầu 4.6 – thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay thuộc dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Khởi công 2 gói thầu khủng dự án sân bay Long Thành vào ngày 31.8

Đại công trường sân bay Long Thành ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hà Anh Chiến

Lễ khởi công được tổ chức tại công trường thi công dự án sân bay Long Thành ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Gói thầu 4.6 có tổng mức đầu tư hơn 7.308 tỉ đồng, với thời gian thi công khoảng 700 ngày, là gói thầu lớn thứ 2 thuộc dự án thành phần 3 của dự án sân bay Long Thành. Đây là gói thầu có tính chất quan trọng của dự án, tham gia liên quan trực tiếp vào tới hoạt động bay an toàn.

Gói thầu này gồm các hạng mục như sân đường khu bay với đường cất hạ cánh với chiều dài 4.000m, rộng 45m; Hệ thống 2 đường lăn song song, 6 đường lăn thoát nhanh, các đường lăn nối với diện tích khoảng 69,3 ha; Sân đỗ tàu bay và các sân đỗ phương tiện phục vụ mặt đất với diện tích khoảng 12,4 ha.

Các hạng mục hạ tầng kỹ thuật giao thông đi kèm như hệ thống đường công vụ khu bay có tổng chiều dài 29,67 km; hệ thống thoát nước mưa khu bay…

Các công trình phụ trợ như hệ thống hàng rào an ninh khu bay, bốt gác để đảm bảo công tác an ninh, ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài, hệ thống đèn hiệu sân bay, hệ thống chiếu sáng sân đỗ tàu bay, hệ thống thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác…

Gói thầu san nền thoát nước ở dự án sân bay Long Thành đã hoàn thành trên 90%. Ảnh: Hà Anh Chiến

Gói thầu san nền thoát nước ở dự án sân bay Long Thành đã hoàn thành trên 90%. Ảnh: Hà Anh Chiến

Còn gói thầu thi công công trình nhà ga hành khách – Gói thầu 5.10, với giá trị lên đến hơn 35.000 tỉ đồng là gói thầu được đánh giá có giá trị lớn và có tính chất phức tạp nhất hiện nay, thời gian thi công nhà thầu đề xuất 39 tháng, do liên danh nhà thầu Vietur thi công.

Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 là dự án quan trọng Quốc gia, công trình cấp đặc biệt, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam với quy mô đầu tư 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, sân bay Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm và trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai và hướng tới trở thành một trong những cảng hàng không trung chuyển nhộn nhịp trong khu vực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0914 297 695