Hướng dẫn cách mua nhà trả góp thông minh – lãi suất ưu đãi

Hướng dẫn cách mua nhà trả góp thông minh – lãi suất ưu đãi

Bạn muốn sở hữu một căn nhà mơ ước nhưng cuộc sống nhiều chi phí khiến điều này trở nên khó khăn? Thực tế, bạn chỉ cần biết cách mua nhà trả góp thông minh và thực hiện theo hướng dẫn, ước mơ sẽ ở trong tầm tay. Không tin ư? Hãy tham khảo ngay các nội dung sau cùng VPBank!

1. Kinh nghiệm mua nhà trả góp thông minh

Để sở hữu căn nhà trả góp, bạn không đơn giản chỉ cần đi vay và trả dần. Điều đó rất dễ khiến bạn rơi vào cảnh khó khăn. Chính vì vậy, VPBank lưu ý bạn một số điểm sau:

1.1 Tài sản tích lũy tự có

Trước khi đăng ký mua nhà trả góp, bạn cần có một khoản tiền vốn tự có. Số tài sản này tương đương khoảng 30 – 40% giá trị ngôi nhà/ căn chung cư muốn mua. Đối với nhiều người, đây là một số tiền lớn, không phải ai cũng có. Tuy nhiên, ngân hàng lại yêu cầu bắt buộc phải có khoản tiền này.

Thực chất, số tiền này không phải để giảm bớt hạn mức tín dụng cho vay của ngân hàng. Mà phía ngân hàng mong muốn người vay chứng minh sự trung thực, nghiêm túc với khoản vay. 30 – 40% giá trị ngôi nhà là số tiền không nhỏ với cả một gia đình. Vì vậy, qua con số này, người vay tiền đầu tư vào ngôi nhà sẽ sở hữu và trân trọng nơi đó hơn. Ngân hàng tin rằng, người vay thực sự nghiêm túc và sẽ đảm bảo thanh toán khoản vay đúng hạn để ngôi nhà đó thực sự thuộc về gia đình mình trong tương lai.

1.2 Lên kế hoạch vay vốn

Cách mua nhà trả góp thông minh không thể thiếu một phương án vay vốn và trả nợ phù hợp. Trong bản kế hoạch này, bạn cần thể hiện rõ ràng mục đích của mình: mua nhà để ở, cho thuê hay đầu tư. Khi đã rõ ràng mục tiêu, bạn sẽ lựa chọn thời hạn và hạn mức vay phù hợp hơn.

Mua nhà là khoản vay lớn, các ngân hàng thường hỗ trợ khoản vay này trong trung và dài hạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhận khoản vay có thời hạn ngắn hơn mà vẫn đảm bảo khả năng chi trả thì ngân hàng vẫn linh hoạt hỗ trợ.

Bên cạnh đó, hạn mức khoản vay mong muốn được xác định dựa trên giá trị ngôi nhà/ căn hộ chung cư muốn mua sau khi trừ đi số tiền vốn tự có bên trên. Thông thường, nhà cửa được xếp vào loại bất động sản, bạn có thể dùng chính ngôi nhà sẽ mua làm tài sản đảm bảo. Lúc này, hạn mức cho vay dao động từ 60 – 80% tổng giá trị tài sản thế chấp.

Kế hoạch vay vốn cần được tính toán kỹ lưỡng và tỉ mỉ.

1.3 Lựa chọn gói vay phù hợp

Hiện nay, các ngân hàng đều có nhiều gói tín dụng đa dạng về cách thức triển khai, lãi suất, hạn mức, thời hạn. Tùy thuộc vào nhu cầu thực tế về thời hạn, hạn mức,…, bạn hãy xem xét và lựa chọn gói vay phù hợp. Thực tế, lãi suất vay càng cao khi thời hạn vay càng dài, hạn mức vay lớn.

Tuy nhiên, lựa chọn gói vay tốt nhất thực sự là cách mua nhà trả góp thông minh mà bạn cần tìm hiểu. Thông thường, với chính sách an sinh xã hội của Chính phủ và chính sách hỗ trợ riêng của một số ngân hàng, lãi suất cho vay mua nhà sẽ được ưu đãi hơn. Kèm theo đó, người vay được nhận hạn mức cao kèm thời gian ân hạn khá dài. Để nắm được thông tin này, bạn hãy tham khảo các nguồn thông tin chính thống qua thông báo của Chính phủ, ngân hàng và các cơ quan có thẩm quyền. Nhanh chóng nhất, bạn hãy liên hệ với nhân viên tín dụng ngân hàng để tìm hiểu chi tiết.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0914 297 695